# Phần_1 : Khi xung quanh mình nhiều # cứt !!! 1, Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để yêu. Tôi vẫn thường nghe thấy ai đó nói rằng: Khi còn trẻ, hãy tập trung vào sự nghiệp, đừng vội yêu đương hay lập gia đình. Nhưng nếu có người con gái đã cùng bạn đi từ 20-25, bạn phải biết trân quý… Ở tuổi đó các chàng trai có gì? Một nửa đang loay hoay trên con đường sự nghiệp, một nửa vẫn còn ngồi ghế nhà trường, có đôi gã khờ dại phải làm lại từ đầu… Và hầu hết số còn lại – vẫn còn mê chơi. Còn người ấy, họ có tất cả, đủ đầy cả thể chất lẫn tâm hồn. Ánh mắt đủ trong trẻo, con tim đủ nồng thắm. Cô gái sẽ dành cho bạn thứ quý giá nhất của đời người: Thanh xuân. Những gì tươi đẹp nhất của người con gái đều đã dành cho bạn. Sau này, bất kể chuyện gì xảy ra, xin đừng làm cô ấy tổn thương. Hình 1: Hãy yêu khi có thế Còn nếu bạn chưa tìm được nửa ấy, thì cũng hãy cứ tin tôi rằng, dành cả tuổi thanh xuân để yêu, để theo đuổi, để cố gắng vì ai đó hoàn toàn đúng. Cách mà bạn đối xử với thứ bạn yêu thương...
1. Tên blog : Blog Khởi Nghiệp Việt Nam 2. Tên miền: http://blog.knvn.vn/ 3. Logo: Đang cập nhật 4. Trụ sở: 8/93 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội 5. Tel: 0969 633 628 6. Sứ mệnh: + Nêu cao tinh thần doanh nhân, tinh thần chia sẻ vì cộng đồng, tinh thần "cho trước, nhận sau", sẵn sàng chia sẻ những kiến thức cũng như kỹ năng cho cộng đồng, cho thế hệ kế tiếp. 7. Tầm nhìn: + Trở thành Blog khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam nơi lưu trữ hàng trăm ngàn bài viết hướng dẫn khởi nghiệp, nâng cao tinh thần khởi nghiệp cho thành viên cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. 8. Ban quản lý blog ( Xem tại đây) 1. Tổng biên tập. 2. Phó tổng biên tập. 3. Tổng thư ký 4. Phó tổng thư ký 9. Nhóm tác giả ( tại đây ) 10. Đăng ký tham gia nhóm tác giả (Gửi mail: admin@knvn.vn)
Để bắt đầu khởi nghiệp, lập mô hình kinh doanh sẽ giúp ta dễ dàng thấy được toàn cảnh của cái chúng ta muốn xây dựng. Năm 2008, Alexander Osterwalder phát minh ra một cách đơn giản để lập mô hình kinh doanh là sử dụng 9 khối cơ bản (building block) trong một khung hình (business model canvas BMC). Mình xin phép giới thiệu cách sử dụng công cụ này. I. Cách sử dụng BMC: Mình sẽ lấy ví dụ là mô hình kinh doanh của Uber để minh hoạ cách dùng. 1. Customer Segments: Đầu tiên là phải xác định khách hàng của mình là ai: thị trường đại chúng, thị trường ngách, thị trường segmented, thị trường diversify, hay thị trường hỗn hợp. Uber có 2 khách hàng chính: người muốn đi lại và người có xe nhàn rỗi và cả hai đều có smartphone có internet. Taxi truyền thống thì sở hữu xe và đội ngũ tài xế, nhưng Uber lại biến tài xế thành khách hàng và không sở hữu tài sản xe nào cả (light asset). 2. Value Proposition: Biết khách hàng là ai, vậy mình muốn đem đến giá trị gì cho khách hàng? Để...
Nhận xét
Đăng nhận xét